Đặc sản Phú Yên

SỬ DỤNG NƯỚC MẮM CÓ ĐỘ ĐẠM BAO NHIÊU LÀ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE.

SỬ DỤNG NƯỚC MẮM CÓ ĐỘ ĐẠM BAO NHIÊU LÀ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE.

 
* Cứ mỗi lần tư vấn bán hàng, hầu hết khách hàng đều hỏi: Nước mắm Mỹ Quang có bao nhiêu độ đạm vậy em/chị?
Tâm lý chúng ta khi mua nước mắm rất thích mua loại có độ đạm càng cao thì càng chắc ngon hơn. Tuy nhiên không phải cứ độ đạm cao là nước mắm tốt.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mắm: mắm cá cơm, mắm cá hồi, mắm cá trích, mắm cá nục..…. Các nhà sản xuất mắm truyền thống sử dụng các loại cá khác nhau sẽ cho ra các loại mắm có độ đạm và hương vị cũng khác nhau.

Ảnh của Nước Mắm Mỹ Quang - Đặc sản Phú Yên.



Ví như:
- Cá cơm Phú Quốc sống môi trường nhiều phù sa, nhiều thịt nên nước mắm màu đỏ cánh gián, thơm, độ đạm nguyên thủy từ 35 đến 38 độ.
- Cá cơm Nha Trang, Phan Thiết, Phú Yên sống môi trường biển mặn ít phù sa, thịt cá ít nên nước mắm có màu đỏ nhạt, hương thơm nhẹ, độ đạm nguyên thủy dưới 30 độ.
Tuy nhiên thị trường vẫn có loại nước mắm 60 độ đạm, các cơ sở sản xuất phải dùng đến thủ thuật riêng bằng cách chưng, cất , thêm đạm động vật khác hoặc cho thêm Urê để tăng độ đạm. Độ đạm cao thì giá bán cao nên khó tránh khỏi tình trạng một số cơ sở sản xuất dùng cách trên để tăng lợi nhuận.

KHÔNG NÊN CHỌN NƯỚC MẮM CÓ ĐỘ ĐẠM QUÁ 30 ĐỘ.

Thạc sĩ Uyên khuyên người tiêu dùng khi mua nước mắm nên lựa chọn những nhãn hàng uy tín, ghi nhãn mác rõ ràng, độ đạm được ghi rõ đúng với quy định, thông thường nước mắm từ 15 đạm đến 30 có thể gọi là ngon, phù hợp để dùng hàng ngày.
Nước mắm Mỹ Quang sử dụng nguồn cá tươi vùng biển Phú Yên kết hợp nguồn muối tự nhiên tinh khiết Sông Cầu với phương pháp cổ truyền thủ công không dùng bất công nghệ nào cho ra một thứ nước mắm mang bản sắc riêng của Phú Yên.
Nước mắm Mỹ Quang có đặc tính: màu vàng rơm nhạt, hương cá thơm nhẹ, chát và hơi mặn đầu lưỡi khi nếm, sau đó có vị ngọt hậu đậm đà nơi cổ họng, độ đạm tối đa là 30 độ.
Vì vậy, chúng ta nên sử dụng nước mắm như thế nào cho hợp lý để đảm bảo an toàn sức khỏe gia đình.

Bút ký
Nàng Mắm Mỹ Quang.
Xứ sở Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét