Đặc sản Phú Yên

BẾP YÊU THƯƠNG CÙNG NƯỚC MẮM MỸ QUANG

BẾP YÊU THƯƠNG CÙNG NƯỚC MẮM MỸ QUANG

Người mẹ, người vợ, người phụ nữ nào khi nấu ăn cũng là một “nghệ sĩ” của gia đình. Họ gửi gắm tâm tư tình cảm, sự tỉ mỉ chọn lựa từng miếng thực phẩm tươi ngon ngoài chợ và cẩn thận trong cách chế biến để có một bữa cơm ngon, ấm cúng cho gia đình. Trân trọng biết bao tình cảm này.

Nhưng thực tế đã phụ tấm chân tình mà người phụ nữ dành cho gia đình của họ, khi mà thị trường đang tràn lan nhiều loại thực phẩm có chứa các hóa chất độc hại, âm thầm giết chết con người một cách từ từ.

Hiện nay có rất nhiều hóa chất trôi nổi, “không tên không tuổi”, “không rõ cha sinh mẹ đẻ”, thiếu sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan thẩm quyền nên chúng hiên ngang thâm nhập và đe dọa cuộc sống của chúng ta.

Chúng như một loại “thuốc tiên” được sử dụng bởi những bàn tay vô hình không có lương tâm, phù phép những miếng thịt ôi thiu thành thịt tươi sống ngon lành rồi bày bán ngoài chợ hay được chế biến trong các quán ăn, hay một kg hóa chất có thể chế biến thành hàng ngàn ly cà phê, lời gấp hàng chục lần so với bán cà phê thật.
Nước mắm Mỹ Quang, Nước mắm nguyên chất, Nước mắm sạch, Nước mắm nhỉ, Nước mắm ngon
Miếng thịt trước và sau khi nhúng vào hóa chất

Vì sao tôi ví chúng là “thuốc” ? Vâng! Nói nghe chứ cái con người mình không thương cái con người mình các Mẹ ạ ! Phải chăng là “thuốc” để cứu người, cứu những con người đang mắc các bệnh “ôi thiu “. Mà “ôi thiu” trong thực phẩm là hư, là hỏng cần phải vứt bỏ… Còn “ôi thiu” trong con người là bệnh ung thư, là bệnh dạ dày, bệnh truyền nhiễm,…..Đủ kiểu bệnh mà ngành y học đang bó tay với những bệnh nhân đang mắc bệnh “ôi thiu” ở giai đoạn cuối.

Hàng ngày chúng ta nạp rất nhiều hóa chất vào cơ thể, muốn tránh cũng không được. Vì chúng núp sau cái “anh” Bún bò thơm phức mỗi sáng, cái “chị” Piza béo ngậy, hay cái “chú” cà phê sảng khoái,…..Chúng ta hay đùa là ăn cũng chết mà không ăn cũng chết, thôi thà làm con ma no!

cafe1
cafe2
Sử dụng hóa chất trong cà phê

Hôm nay tôi viết bài này nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, thay cho lời chúc, tôi gửi đến các Mẹ, các Chị, các Em,… một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của chúng ta, một sản phẩm giải quyết được một phần trong các vấn đề nhức nhối, lo lắng trên. Nước mắm Mỹ Quang, người bạn đồng hành của mọi gia đình ! Đem đến cho mọi bữa ăn ngon, tròn về vị, đảm bảo về chất.

Một sản phẩm sản xuất theo công thức gia truyền của gia đình, được làm thủ công từ khâu chế biến đến khâu đóng chai. Các bạn có thể tham quan trực tiếp cơ sở sản xuất để có được niềm tin từ nước mắm Mỹ Quang nhé.

Cũng nhân ngày 20 tháng 10, ngày Phụ nữ Việt Nam tôi mách nhỏ các Anh đang là chồng là cha hay là người yêu một món ăn ngon, dễ làm, nhưng không kém phần long trọng để gửi tặng cho các Mẹ, các Chị, các Em,…một bữa ăn ấm áp trong ngày hôm nay.

Nào hãy bắt tay vào bếp làm ngay món bánh tráng thịt heo (lợn) luộc cuốn rau sống và đừng quên chấm với nước mắm ngon Mỹ Quang nhé.

Có hai cách pha nước mắm Mỹ Quang nhanh và đơn giản:
Cách 1: (theo khẩu vị đậm đà ) rót nước mắm ra chén với vài lát ớt the the là có một chén mắm ngon nguyên chất.
Cách 2: (theo khẩu vị ngọt ngào) với đầy đủ các gia vị ớt, tỏi, đường, bột ngột (có thể không) giả nhuyễn và rót nước mắm vào, sẽ có một chén nước chấm ngon, vị ngọt dịu nhưng không mất đi cái đậm đà của mắm miền Trung .
Ngoài ra còn nhiều cách chế biến khác nhau tùy theo khẩu vị của các bạn.

nuoc-mam-nguyen-chat-cach-pha-nuoc-mam


Cách luộc thịt :
Rất quen thuộc, rất đơn giản, rất dễ làm, dễ thực hiện và tưởng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, tuy nhiên làm thế nào để có đĩa thịt heo ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì có lẽ không phải ai cũng biết . Hãy thử áp dụng những cách luộc thịt heo(lợn) ngon dưới đây:

nuoc-mam-nguyen-chat-thit-luoc-2

Luộc sơ thịt: Đây là bước rất quan trọng vừa có tác dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt heo luộc ngọt ngon hơn rất nhiều. Sau khi rửa sạch và để thịt ráo, cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh

Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc.

Khi nước đã sôi khoảng 10 phút thì dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.
Khi thịt heo được luộc chín, cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (đã cho đá vào từ trước), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu;

Khi thịt nguội hẳn mới vớt ra, dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn.

Nào bây giờ thì các quý ông trang trí đẹp mắt rồi dọn ra để mời các chị em nhà mình nhé.
Nước mắm Mỹ Quang chúc các bạn có một bữa ăn ngon, ấm áp, thêm vị yêu thương nhé.


Nước mắm Mỹ Quang, người bạn đồng hành của mọi gia đình !

Bút ký Nguyễn Thúy Hằng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét