Đặc sản Phú Yên

Nước mắm Mỹ Quang - Nước mắm nhỉ nguyên chất

Nước mắm Mỹ Quang - Nước mắm nhỉ nguyên chất


 Nước mắm Mỹ Quang là sản phẩm của HTX sản xuất nghề cá Mỹ Quang do ông Nguyễn Hồng Sơn làm chủ nhiệm, đồng thời cũng là thành viên của hội nghề cá tỉnh Phú Yên. Nước mắm được sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống, tuân thủ chặt chẽ quy trình kỹ thuật chế biến, đóng gói và bảo quản để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn sạch, đạm đà với hương vị thơm ngon đặc trưng của vùng miền.

Phương pháp thủ công truyền thống nước mắm Mỹ Quang có gì nổi bật?

Sử dụng nguyên vật liệu cá cơm tươi của vùng biển ngoài khơi Phú Yên, muối biển Tuyết Diêm Sông Cầu.
Sử dụng phương pháp gài nén và ủ chượp theo tỉ lệ 3 cá 1 muối, được ủ trong thùng gỗ hay chum (thạp) ròng rã từ 10 - 18 tháng mới có thể hòa tan hoàn toàn cốt cá thành nước, cho ra tinh cốt nước mắm nhỉ nguyên chất có độ đạm tự nhiên gần 30 độ.
Nước mắm cho ra màu sắc tự nhiên, trong sáng, màu vàng rơm, vàng cánh gián
Mùi vị mặn nhưng không chát, sau khi ăn vào chấp chấp cái môi, tắc tắc cái lưỡi sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng của mắm.
Sản phẩm sau khi “ra lò” sẽ được phân chia thành nhiều loại theo những mức chất lượng riêng.
Không sử dụng chất xúc tác để làm nhanh quá trình hòa tan cá, mà nó được lên men tự nhiên

 Điểm khác biệt của nước mắm công nghiệp với nước mắm nguyên chất Mỹ Quang?

 Nước mắm công nghiệp: Nước công nghiệp hiện nay được sản xuất theo công nghệ pha chế, có vị ngon ngọt, không nặng mùi, màu sắc tươi đẹp không có hiện tượng xuống màu theo thời gian. Nhược điểm của nước mắm công nghiệp: thành phần cốt nước mắm truyền thống rất ít và sử dụng các chất phụ gia hóa chất để bảo quản, tạo màu, tạo mùi,….. sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Nước mắm nguyên chất: Sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống rất công phu. Có giá trị dinh dưỡng cao về đạm, muối khoáng.

Đặc điểm nhận dạng của nước mắm nguyên chất là: nếu nhiệt độ thấp, có một lớp muối đóng trên mặt và lắng xuống phần dưới của chai. Nước mắm sẽ chuyển sang màu đen sau khi mở nắp sử dụng một thời gian. Nếu sóc ngược chai mắm mấy lần, sẽ thấy có các gợn cá cơm - minh chứng của nước mắm ủ tự nhiên.

Giá trị dinh dưỡng của nước mắm nguyên chất Mỹ Quang

 Trong sản phẩm nước mắm nguyên chất có những giá trị dinh dưỡng:
Có chứa 1 lượng Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao.
Có một số hàm lượng Omega 3, chất sắt, các vitamin B1, B2, PP và quan trọng là B12 để đề phòng rối loạn sản xuất máu ở tủy xương, tốt cho các bệnh đường tiêu hóa, rất cần cho cơ thể con người nhất là trẻ em, phụ nữ có thai và nuôi con bú mỗi ngày.

Hãy để nước mắm nhỉ nguyên chất Mỹ Quang phục vụ bữa ăn sạch hàng ngày của gia đình bạn!

2 nhận xét:

  1. Người tiêu dùng nên mua những sản phẩm nước mắm có thương hiệu rõ ràng hơn, tránh mua phải nước mắm giả sẽ gây hại đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý là nước mắm Mỹ Quang là một sản phẩm nước mắm ngon đáng dùng.

    Trả lờiXóa