Đặc sản Phú Yên

HÃY QUAN TÂM SỨC KHỎE TỪ VIỆC NHỎ NHẤT.

HÃY QUAN TÂM SỨC KHỎE TỪ VIỆC NHỎ NHẤT.

 Hàng ngày, hầu như chúng ta đều sử dụng nước mắm cho bữa ăn của mình. Vậy chúng ta đã thực sự quan tâm đến chất lượng nước mắm như thế nào chưa?. Chắc chắn đại đa số chưa thật sự thấy cần thiết, vì nghĩ mỗi lần ăn lượng nước mắm sử dụng cho bữa cơm rất ít và nó không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của mình. Nhưng qua thời gian tích tụ và đọng lại trong cơ thể nó sẽ gây hại như thế nào, chúng ta sẽ tự nhận thấy.

Chúng ta thử làm 1 bài tính toán:
- 1 lít nước mắm nguyên chất có giá 150.000 đồng, có thể sử dụng cho một tháng, với số tiền đó nó quá ít so với chi tiêu hàng ngày.
- Trong khi các nhà sản xuất nước mắm công nghiệp (gọi là nước chấm) sử dụng 1 lít nước mắm nguyên chất mua với giá 50.000 đồng (loại thấp nhất của nước mắm nguyên chất) – pha chế thành khoảng 10 lít nước mắm công nghiệp (thành phần: nước, muối, 1 ít nước mắm nguyên chất, chất tạo hương, chất tạo màu, chất bảo quản, chất tạo độ đạm,….), bán ra thị thường khoảng 20.000 – 30.000 đồng.
- Nếu đưa ra so sánh, giá nước mắm công nghiệp có giá chênh lệch cao rất nhiều so với nước mắm nguyên chất.

Nước mắm nguyên chất Mỹ Quang là sản phẩm thiên nhiên ban tặng, được làm từ cá cơm tươi và muối của vùng biển Phú Yên. Nên 100% đạm Admin trong cá được đảm bảo bằng chính lượng muối tự nhiên mà không phải dùng đến hóa chất để bảo quản.

Từ hôm nay, từ những việc nhỏ nhất tại sao chúng ta lại không quan tâm, hãy quan tâm những việc nhỏ nhất chúng ta sẽ có được những giá trị to lớn hơn.

Bút ký
Nàng Mắm Mỹ Quang.
Xứ sở Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét