Đặc sản Phú Yên

BẠN ĐÃ HIỂU VỀ NƯỚC MẮM MỸ QUANG

BẠN ĐÃ HIỂU VỀ NƯỚC MẮM MỸ QUANG?

Nhắc đến nước mắm Mỹ Quang có thể còn xa lạ với một số bạn miền Trung. Nhưng nhắc đến nơi xứ sở của những khung hình đẹp nên thơ và hùng vĩ mà đạo diễn Victor Vũ đã đưa đến gần với các bạn hơn với Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh” thì có lẽ các bạn sẽ quen dần và không còn xa lạ với hai từ “Mỹ Quang” nữa .

Nước mắm Mỹ Quang, Nước mắm, cơ sở sản xuất nước mắm, sản xuất nước mắm, nước mắm nguyên chất, nước mắm miền Trung, mua nước mắm
Quy trình dán nhãn sản phẩm nước mắm mỹ quang

Vâng ! nước mắm Mỹ Quang được sản xuất tại đây, một làng quê đẹp bình dị nồng nàn hương biển của Phú Yên (Thôn Mỹ Quang Nam – xã An Chấn – huyện Tuy An ). Nước mắm Mỹ Quang được làm theo công thức gia truyền của gia đình. Nói không với hóa chất, nói không với chất bảo quản, an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng

Tìm hiểu về nước mắm Mỹ Quang

Các bạn có thể tham quan trực tiếp nơi cơ sở sản xuất nước mắm của gia đình. Đồng thời, tha hồ thử, tha hồ chấm mút, tặc lưỡi để cảm nhận hương vị của mắm. Và sẽ được Ông chủ Bà chủ thân thiện vui tính nhúng cho một cái bánh tráng chấm với nước mắm nguyên chất với vài lát ớt cắt the the. (Đây là cách nếm thử nước mắm của người dân địa phương – Bánh tráng miền Trung to và dày hơn bánh tráng Trảng Bàng, cũng không có vị mằn mặn)
nuoc-mam-nguyen-chat-my-quang-8

Vị của nước mắm miền Trung nói chung và nước mắm Mỹ Quang nói riêng sẽ khác hơn so với vị của nước mắm miền Nam và một số nước mắm đang bán ngoài thị trường hay trong siêu thị. Nước mắm miền Trung – nước mắm Mỹ Quang có vị đậm đà hay gọi cách khác là mặn hơn nhưng không chát. Khi ăn vào, chấp chấp cái môi, tắc tắc cái lưỡi sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng của mắm, không phải mùi hương hóa chất. Nếu các bạn “may mắn”, để nước mắm dính vào áo thì các bạn có đi Bắc vào Nam với chiếc áo ấy cũng mang cái nồng nàn hương vị quê hương Mỹ Quang tôi theo khắp.
Từ công thức gia truyền của gia đình, cho ra một sản phẩm an toàn, chất lượng: không với hóa chất, không với chất bảo quản. Người mua có thể trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất, tận mắt chứng kiến từ khâu chế biến đến khâu đóng chai,…tất cả đều làm từ thủ công. Ngoài ra khi mua nước mắm, các bạn còn được Ông chủ vui tính giới thiệu cho mua cá tươi (nếu các bạn muốn mua).

Tìm hiểu quê hương Mỹ Quang 

Còn nếu có thời gian các bạn muốn tham quan thực tế, chiêm ngưỡng tận mắt những khung cảnh giàu chất thơ mà đạo diễn Victor Vũ đã gói gọn trong phim ” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì các bạn cứ nói nhỏ nói to với Ông chủ. Ông chủ vui tính và hài hước sẽ nhiệt tình dẫn các bạn tham quan tận cảnh. Và tùy thuộc vào khả năng nói chuyện của các bạn sẽ được Ông chủ kể cho nghe các sự tích hay các câu chuyện gắn liền với các danh lam thắng cảnh quê tôi.

Nước mắm Mỹ Quang, Nước mắm, cơ sở sản xuất nước mắm, sản xuất nước mắm, nước mắm nguyên chất, nước mắm miền Trung, mua nước mắm
Đồi cỏ trong phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ông chủ có thể làm hướng dẫn viên bất đắc dĩ để các bạn thỏa lòng mong ước khi xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và còn được nghe những câu chuyện vui chuyện phiếm của Ông chủ. Các bạn sẽ được thăm quan bãi Xếp, vì sao được gọi là bãi Xếp, các bạn sẽ được nghe khi gặp Ông chủ nước mắm Mỹ Quang nhé! Bãi Xếp ! một trong những cảnh mà Victor Vũ đã thể hiện trong phim ” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ” đó.
Tuy nhiên: (các bạn nhớ liên hệ thời gian trước với Ông chủ nhé. Vì Ông chủ còn bận rộn thêm việc làng, việc xã,….Các bạn đến mà không hẹn trước sẽ khó gặp.). Ông chủ thân thiện và cảnh đẹp quê tôi cùng với hương vị nước mắm có một không hai chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Nước mắm Mỹ Quang, Nước mắm, cơ sở sản xuất nước mắm, sản xuất nước mắm, nước mắm nguyên chất, nước mắm miền Trung, mua nước mắm
Bãi Xếp, Mỹ Quang quê tôi

Mỗi khi có dịp về quê, tôi và Ba thường ra biển vào mỗi buổi sáng sớm để tập thể dục. Hai con người, bốn bước chân kêu kin kít khi chạm vào làn cát trắng mịn cùng với những câu chuyện của Ba kể. Và tôi thấy yêu hơn những giá trị của quê mình.

Bút ký Nguyễn Thúy Hằng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét